ภาพรวมของโปรเจ็ค
เป็นเกมมุมมองบุคคลที่ 1 ที่ต้องให้ผู้เล่นสองคนมายิงลูกบอลไฟใส่กัน ผ่านการเล่นจาก Hololen’s 2 เพื่อให้ผู้เล่นได้สัมผัสประสบการณ์ที่สมจริงผ่านการมองโลกความเป็นจริงผสม หรือ Mixed Reality ที่วัตถุ 3D ที่สร้างด้วยคอมพิวเตอร์ ถูกซ้อนทับในโลกความเป็นจริง
สิ่งที่ทำไปแล้ว
- สามารถมีการ interaction กับวัตถุ 3D ภายในเกม เช่น การใช้มือหยิบจับวัตถุ
- สามารถใช้ Gesture ของมือในการควบคุมคำสั่งต่างๆ
- ใช้การดีดนิ้วเพื่อยิงลูกบอกฃลไฟออกจากนิ้ว
- ใช้การกำมือเพื่อเปิดบาเรียที่ใช้สำหรับป้องกันลูกบอลไฟ
- สามารถใช้ photon unity network ทำให้เห็นผู้เล่นอีกฝ่ายได้แล้ว
ปัญหาที่พบ
- Position model ของผู้เล่นในเกมกับในชีวิตจริงไม่ตรงกัน
สิ่งที่จะทำต่อ
- การ สร้าง Damage
- การ Scan 3D สภาพแวดล้อม และส่งไปยัง Photon Server
- การ Merge สภาพแวดล้อม
- การหา Position จาก สภาพแวดล้อม
การวัดผล
ในการเก็บผลเราจะเก็บข้อมูล ดังนี้
1. เรื่องการตอบสนองระหว่างผู้เล่นว่ามี Delay มากน้อยแค่ไหน ส่งผลต่อผู้เล่นหรือไม่
2. การตอบโต้ระหว่างผู้เล่นกับวัตถุ ว่ามี position ที่ตรงกับหรือไม่ ทั้ง 2 ผู้เล่น